GIẢI MÃ HÀNH TRINH GIÚP BÉ YÊU NGỦ NGON HƠN MỖI NGÀY

Thứ Ba, 03/07/2018 12:00

2,789 xem

0 Bình luận

(0)

3869

Sinh con và nuôi con luôn là một điều thiêng liêng đối với mỗi bậc cha mẹ. Ngày ngày nhìn thấy con yêu vui vẻ nói cười là niềm hạnh phúc to lớn biết bao. Ấy vậy mà hàng đêm, con vẫn quấy khóc ngủ không yên giấc khiến mẹ lo lắng khôn nguôi. Thấu hiểu được tâm trạng đó của các mẹ, amthuc365.vn xin bật mí hành trình giúp bé yêu ngủ yên giấc với 10 cách sau:

1. Tập cho bé tự ngủ:

Một cách giúp con yêu ngủ ngon hơn mỗi tối mà ít ai nghĩ tới đó chính là tự cho bé đi vào giấc ngủ ở trong nôi hoặc một góc riêng của bé mà không phải nhờ và sự dỗ dành của mẹ. Khi thấy trẻ có dấu hiệu buồn ngủ, các mẹ nên đặt trẻ vào chỗ của bé và bắt đầu dỗ con. Dần dần, các bé sẽ tập thành thói quen chỉ cần đến giờ và đúng chỗ, bé sẽ ngủ một cách ngon lành.

2. Tập cho bé uống sữa trước khi đi ngủ:

Giai ma hanh trinh giup be yeu ngu ngon hon moi ngay 1

Nếu con yêu thường xuyên thức giấc vào ban đêm thì cũng có một lý do rất hiển nhiên đó là con đói. Bạn nên tập cho bé bú thêm một cữ trước khi đi ngủ để con có thể ngủ một giấc trọn vẹn với cái bụng nhỏ no tròn nhé.

3. Quấn bé trong chăn mỏng:

Khi ngủ và được quấn mình trong một chiếc chăn mỏng, các bé sẽ cảm thấy được che chở, bao bọc như khi nằm ngủ trong vòng tay mẹ. Đây là một cách vô cùng đơn giản nhưng nó lại giúp bé có cảm giác an toàn, khiến bé ngủ sâu hơn và không còn bị giật mình tỉnh giấc.

4. Mát xa cho bé:

Giai ma hanh trinh giup be yeu ngu ngon hon moi ngay 2

Thực tế đã cho thấy rằng từ trẻ sơ sinh đến bé tập đi sẽ dễ ngủ hơn nếu được ba mẹ mát xa 15 phút trước khi ngủ. Thoa đều một lớp dầu mát-xa dành cho bé rồi kết hợp với những động tác mát – xa nhẹ nhàng, vừa phải sẽ giúp bé đi vào giấc ngủ một cách thoải mái và dễ chịu.

5. Chọn loại bỉm đêm phù hợp cho bé:

Cảm giác ẩm ướt, khó chịu sẽ làm bé ngứa ngáy không yên giấc. Chính vì vậy, việc lựa chọn một loại bỉm siêu thấm hút dùng được qua đêm là một điều vô cùng cần thiết mà các mẹ nên làm. Và để tránh trường hợp hăm tã cho bé, bạn nên bổ sung thêm một lớp kem chống hăm nhằm bảo vệ da bé nhé.

6. Cho con yêu ngậm núm vú giả:

Nghiên cứu cho thấy việc cho bé ngậm núm vú giả lúc ngủ sẽ giúp bé dễ ngủ hơn và hạn chế hội chứng đột tử ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, các mẹ cần chú ý chọn loại núm vú giả thật mềm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn cho bé.

7. Lưu ý đặt bé nằm ngửa khi ngủ:

Đặt bé nằm thẳng, nằm ngửa sẽ giúp bé thở dễ dàng hơn đồng thời làm giảm nguy cơ đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS) do các bé không thể tự lật sấp hay lật nghiêng và khiến mình bị ngộp thở.

Giai ma hanh trinh giup be yeu ngu ngon hon moi ngay 3

8. Nhiệt độ phòng thích hợp:

Giữ nhiệt độ phòng thích hợp cho bé là khoảng từ 20-30 độ. Tuy nhiên, nhiệt độ lý tưởng nhất dành cho bé là khoảng từ 26 đến 28 độ C. Hiện nay, để tạo nhiệt độ phòng thích hợp cho bé, mọi người thường dùng quạt, điều hòa, máy sưởi… Tuy nhiên, nếu dùng không đúng cách sẽ phản tác dụng nên các mẹ lưu ý nhé.

9. Hát ru:

Tương tự như việc kể chuyện cho bé nghe, việc bạn hát ru để bé tự chìm vào giấc ngủ là một phương pháp vô cùng tuyệt vời. Đây không chỉ là thói quen dân gian của ông cha ta để lại mà đây còn là phương pháp được khoa học nghiên cứu và chứng minh, việc ca hát sẽ giúp làm giảm mức độ căng thẳng cho cả người nghe và người hát.

10. Dùng thảo dược giúp bé ngủ ngon giấc:

Nếu các mẹ đã dùng thử mọi cách mà các bé vẫn khó ngủ, giật mình, quấy khóc nửa đêm thì các mẹ thử tham khảo bổ sung thêm một số loại siro thảo dược được chuẩn hóa như Tía Tô Đất, hoa Lạc Tiên Tây, hoa Đoạn lá bạc…Tuy vậy, việc lựa chọn sản phẩm nào giúp bé ngủ ngon hơn, các mẹ cần lưu ý đến thành phần sử dụng, nguồn gốc, tổ chức đứng ra chuẩn hóa dược tính và cấp giấy phép sử dụng, đảm bảo an toàn và sử dụng được trên trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading