Ăn gì để giảm rụng tóc hiệu quả nhất?

Thứ Năm, 20/09/2018 12:00

2,549 xem

0 Bình luận

(0)

1168

Rụng tóc thực sự là một vấn đề nan giản đối với chị em phụ nữ. Nhưng thay vì mệt mỏi “đối phó” với nó bằng đủ loại thuốc hay dầu gội đắt tiền mà không thấy hiệu quả, tại sao chúng ta không thử thay đổi bằng cách sử dụng các loại thực phẩm bổ sung dưỡng chất cho tóc? Một vài gợi ý dưới đây có thể sẽ giúp mái tóc của bạn trở nên chắc khỏe và dày dặn hơn nhiều đấy nhé!

1. Các loại hạt 

Cac loai hat chong rung toc

Một mái tóc khỏe cần có đủ Omega 3 - 6 và hai dưỡng chất này có rất nhiều trong các loại hạt. Bởi vậy, bạn hãy bổ sung ngay các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, hạt điều… vào các bữa ăn nhẹ hàng ngày của mình nhé.

2. Các loại rau lá xanh đậm

Rau xanh chong rung toc

Rau bina, bông cải xanh, củ cải đường, cải xoăn, rau diếp xoăn... là nguồn cung cấp sắt, canxi, chất xơ và vitamin A, vitamin C tuyệt vời và giúp sản xuất bã nhờn để bảo vệ tóc khỏi bị khô và gãy rụng.

3. Hải sản

Hai san giup chong rung toc

Tóc cần protein và kẽm để phát triển khỏe mạnh, nhất là sản xuất ra keratin - một thành phần cấu trúc quan trọng của tóc. Cá hồi và hàu là hai loại hải sản cung cấp đầy đủ hai dưỡng chất này. Ngoài ra các loại hải sản khác còn có lưu huỳnh và axit béo cũng là yếu tố giúp nang tóc không bị yếu. Có một lưu ý là các bạn nên ăn hải sản tươi sống thay vì đồ đông lạnh, đóng hộp nhé. 

4. Cà rốt

Ca rot giup chong rung toc

Beta carotene trong cà rốt khi được nạp vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A mang lại sự chắc khỏe cho da đầu, giúp da không bị mất nước. Từ đó chân tóc khỏe hơn và giảm thiểu tối đa tình trạng gãy rụng. 

5. Trứng

Trung giup ngan rung toc

Trứng là nguồn cung cấp lưu huỳnh giúp các nang tóc luôn phát triển. Lưu huỳnh thúc đẩy tăng trưởng tóc bằng cách cải thiện lưu thông máu đến da đầu, đồng thời giảm bớt sự viêm nhiễm và ngăn ngừa rụng tóc.
Trên đây là một vài thực phẩm giàu các dưỡng chất thiết yếu cho một mái tóc khỏe mạnh. Bên cạnh chế độ ăn uống, bạn cũng nên lưu ý về thói quen sinh hoạt như đảm bảo ngủ đúng giờ, không suy nghĩ quá căng thẳng và không sử dụng quá nhiều chất hóa học lên tóc. Có như vậy, chắc chắn bạn sẽ có được mái tóc đẹp như ý. 

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading