Cảnh giác với... kính vỉa hè!

Thứ Hai, 07/07/2008 04:44

1,046 xem

0 Bình luận

(0)

2476

Theo giới chuyên môn, thị trường mắt kính hàng hiệu được chia làm ba phân đoạn, hàng cấp thấp từ 900.000đ – 1.600.000đ/cặp; hàng trung cấp có giá từ 1.800.000đ – 2.700.000đ/cặp và cuối cùng là hàng cao cấp có mức giá từ 3.000.000đ/cặp trở lên. Cũng chính vì vậy chuyện hàng giả, hàng nhái đã và đang xảy ra khiến không ít người tiêu dùng (NTD) lâm cảnh tiền mất tật mang. Hàng nhái thường nhằm vào các thương hiệu trung và cao cấp bằng cách được trưng bày song song với hàng chính hãng trong cùng cửa hàng khiến NTD ngộ nhận.

Hiện có nhiều công ty đang nắm giữ quyền phân phối gần 30 thương hiệu mắt kính như Rayban, Vogue, Giorgio, Armani như Công ty An Trần và An Thái Bình. Nhưng thực tế, số lượng kính mắt của các nhà phân phối chính hãng này chỉ chiếm chưa đến 5% lượng tiêu thụ trên thị trường, phần "hàng hiệu" còn lại được làm giả từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Hongkong. Những hệ thống mua bán mắt kính uy tín được nhiều người biết đến có Sài Gòn, Salen Optic, EyeWear Hut, Jess Optic cũng bị không ít các cửa hiệu “khoác” tên tuổi của mình nhưng lại không thuộc hệ thống này.

Những loại kính bình dân được sản xuất hàng loạt, có khi còn là sản xuất thủ công từ những chất liệu rẻ tiền như thép phế thải, nhựa tái chế... Do làm bằng vật liệu kém chất lượng, đeo lâu một chút người sử dụng thường có cảm giác chóng mặt, nhức đầu, nhìn lóa. Có người dị ứng với gọng còn bị mẩn ngứa, nổi mụn nước trên da giữa phần tiếp xúc của kính và da. Những tác dụng phụ này thường không lộ ngay khi đeo thử kính lần đầu.

Có rất nhiều bệnh nhân đeo kính không đúng số, tâm kính sai do khám và mua kính ở các cửa hàng kính thuốc không đảm bảo, khiến bệnh nặng lên, làm nhức mắt khó chịu, thậm chí gây hậu quả trầm trọng, ảnh hưởng lâu dài tới cuộc sống và công việc...

Trước thực trạng đó, vừa qua Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức buổi hội thảo “Gìn giữ đôi mắt sáng”, do tập đoàn chuyên phân phối các nhãn hiệu mắt kính tại Việt Nam – AR Group tài trợ. Bên cạnh việc cung cấp những kiến thức về chăm sóc sức khỏe mắt, hội thảo còn được cung cấp một số thông tin về cách phân biệt hàng kém chất lượng và hàng cao cấp cũng như một số hiểu biết về thị trường mắt kính. Cũng trong dịp này, tập đoàn Safi lo, AR Group và nhãn hàng mắt kính Charmant đã trao tặng một số phần quà mắt kính cao cấp cho bệnh nhân nghèo và học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.


Bích Ngọc - Quỳnh Anh

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading